3 cách gọt dưa lưới đẹp, nhanh, đơn giản cho chị em

Dưa lưới là loại quả có vị ngọt thanh tự nhiên cùng với dư vị thanh mát và những công dụng vô cùng tuyệt vời được rất nhiều người ưa thích nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn dưa lưới nhiều nhưng bạn đã biết cách gọt dưa lưới nhanh mà lại đẹp mắt chưa? Hãy cùng Ngọc Thành Farm theo dõi bài viết sau để biết cụ thể hơn về cách gọt dưa lưới nha.

Cách gọt dưa lưới theo kiểu bổ đôi

huong-dan-cach-got-dua-luoi-don-gian
Hướng dẫn cách gọt dưa lưới đơn giản, dễ dàng

Để thực hiện cách gọt dưa lưới này thì bạn sẽ cần những công cụ như là dao, thớt, muỗng và đĩa

Cách gọt dưa lưới này được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dưa lưới sau khi mua về sẽ dùng dao và cắt quả dưa làm đôi theo chiều ngang.
  • Bước 2: Sau đó úp phân nửa quả dưa lưới xuống thớt và chuẩn bị gọt thôi.
  • Bước 3: Sử dụng dao để gọt đi những lớp vỏ bên ngoài một cách thật mỏng, chú ý rằng chỉ nên gọt đi lớp vỏ màu xanh thôi để tiết kiệm được phần thịt bên trong quả nha.
  • Bước 4: Sau khi đã loại bỏ sạch phần vỏ thì bạn lật ½ quả dưa lưới lên và tiếp tục với phần hạt bên trong quả dưa. Bạn sử dụng một cái muỗng để cạo hết phần hạt bên trong ra một cách dễ dàng.
  • Bước 5: Tiếp đó, bạn cắt làm đôi phần dưa lưới vừa sơ chế xong thành những lát dày và sử dụng dao để cắt ngang thành những khối nhỏ vừa ăn là đã hoàn thành rồi đó.
  • Bước 6: Bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức thành phẩm của mình thôi.

>> 1 trái dưa lưới có bao nhiêu calo bạn có biết

Cách gọt dưa lưới theo kiểu bổ dọc

Để thực hiện cách gọt dưa lưới này thì công cụ mà bạn cần cũng giống như gọt dưa lưới theo kiểu bổ đôi là chuẩn bị dao, thớt và muỗng.

Thực hiện gọt dưa lưới bổ dọc như sau:

  • Bước 1: Dưa lưới khi mua về bạn sẽ cần rửa sơ cho sạch hết những bụi bẩn bên ngoài vỏ và lau khô nước sau khi rửa.
  • Bước 2: Sau đó bạn sử dụng dao để cắt bỏ đi phần đầu cuống và cắt quả dưa làm đôi theo chiều dọc.
  • Bước 3: Tiếp theo đó, bạn sử dụng một cái muỗng để cạo hết phần hạt bên trong ra. Sử dụng muỗng và cạo nhẹ nhàng thay vì dùng dao sẽ tiết kiệm được phần thịt dưa hơn.
  • Bước 4: Sau đó, bạn dùng dao để cắt dọc dưa lưới thành những miếng như hình chiếc thuyền to và đều nhau. Bạn có thể cắt thành 4 miếng hoặc 6 miếng tùy theo từng quả dưa to hay nhỏ.
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn áp sát lưỡi dao vào thành vỏ và cắt dọc theo miếng dưa để tách rời phần thịt dưa và vỏ dưa. Lưu ý rằng bạn không nên cắt rời phần thịt dưa lưới ra, bạn có thể sử dụng phần vỏ để trang trí.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần cắt phần thịt dưa thành những miếng nhỏ và có thể tạo kiểu dáng tùy theo sở thích của bạn.

Cách gọt dưa lưới nguyên trái

Để thực hiện cách gọt dưa lưới này bạn cần chuẩn bị dao, đĩa, muỗng.

Cách gọt dưa lưới nguyên trái được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa dưa lưới sơ qua để sạch hết phần bụi bẩn, dùng dao loại bỏ 2 đầu của dưa lưới.
  • Bước 2: Đặt quả dưa lưới đứng thẳng trên thớt và gọt sạch lớp vỏ bên ngoài từ trên xuống.
  • Bước 3: Cắt đôi quả dưa theo chiều dọc và dùng muỗng loại bỏ hết phần hạt. Tiếp tục cắt đôi quả dưa ban đầu.
  • Bước 4: Đặt miếng dưa úp xuống mặt thớt và cắt thành từng lát mỏng theo chiều ngang.
  • Bước 5: Cuối cùng là bày ra đĩa và trang trí tùy vào sở thích của bản thân.

>> Cách làm kem dưa lưới ngon tại nhà

Hướng dẫn lựa chọn dưa lưới ngon và ngọt

cach-got-dua-luoi-de-dang
Lựa chọn dưa lưới ngon ngọt và chất lượng

Khi dưa lưới đến độ chín ngọt thông thường sẽ có mùi thơm, chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn dưa lưới dựa trên mùi thơm của chúng. Tuy nhiên, nếu như bạn ngửi thấy mùi hương quá nồng hoặc khi nhấn vào dưa lưới quá nhũn nghĩa là những quả dưa lưới đó đã quá chín và đã mất đi độ giòn vốn có.

Thông thường những quả dưa lưới chín ngọt đều sẽ rụng đi phần cuống. Đối với những quả dưa lưới còn nguyên vẹn phần cuốn thì có thể chúng chưa đến độ chín hoặc bị hái ép chín nên bạn hãy tránh xa những trái này nha.

Nếu bạn không muốn phải đau đầu trong việc lựa chọn dưa lưới ngon thì hãy liên hệ cho nông trại dưa lưới Ngọc Thành Farm qua số điện thoại: 0932 920 884 .Dưa lưới của chúng tôi mỗi trái đều đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bảo quản dưa lưới như thế nào để tươi ngon?

Dưa lưới sẽ không xuất hiện ở tất cả các mùa trong năm, vì thế mà để bảo quản được dưa lưới trong dài hạn thì bạn cần biết đến những phương pháp bảo quản dưa lưới đúng cách. Dưa lưới có thể được chế biến theo nhiều phương thức khác nhau như sấy hoặc bỏ vào ngăn đông lạnh sẽ thì thuộc vào những mục đích sử dụng dưa lưới khác nhau.

Đối với những quả dưa lưới còn tươi bạn có thể bảo quản chúng ở nơi khô ráo và để dưa lưới chín một cách tự nhiên, sau đó thưởng thức hoặc có thể bỏ vào ngăn đông tủ lạnh.

Đối với những quả dưa đã chín thì cách thức bảo quản duy nhất chính là cho vào ngăn đông hoặc ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản dưa lưới là khoảng 0 – 15 độ C.

Kết luận

Bài viết trên là những chia sẻ của Ngọc Thành Farm về 3 cách gọt dưa lưới nhanh và đẹp mắt, những nàng nào vụng về vẫn có thể làm được luôn nha. Hy vọng rằng những thông tin mà Ngọc Thành Farm cung cấp trên sẽ hữu ích với các bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua dưa lưới ngon ngọt, chất lượng và giá rẻ nhưng không biết nên mua ở đâu thì hãy liên hệ với Ngọc Thành Farm ngay nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp dưa lưới các loại đặc biệt thơm ngon, giàu dinh dưỡng với mức giá vô cùng cạnh tranh. Liên hệ ngay: 0932 920 884

2 thoughts on “3 cách gọt dưa lưới đẹp, nhanh, đơn giản cho chị em

  1. Pingback: Bà bầu ăn dưa lưới được không? -12 lợi ích không ngờ đến

  2. Pingback: Cách chọn dưa lưới ngon - 4 cách ăn dưa lưới - Ngọc Thành Farm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0932920884