CÁCH LÀM SINH TỐ DƯA LƯỚI TỪ NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Sinh tố dưa lưới là một thức uống thơm ngon, mát lành, giải nhiệt hiệu quả vào những ngày hè nóng bức. Cách làm sinh tố dưa lưới rất đơn giản, chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có thể tự tay pha chế cho mình ly sinh tố dưa lưới thơm ngon.

Chi tiết cách làm sinh tố dưa lưới nguyên vị

nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới nguyên vị
nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới nguyên vị

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dưa lưới vàng: 120 gr
  • Sữa đặc: 40 ml
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng canh
  • Đá viên: 200 gr

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gọt vỏ và thái dưa lưới thành từng miếng sau đó cho vào tô thủy tinh.

Các bước chuẩn bị làm sinh tố dưa lưới
gọt vỏ dưa lưới và xắc nhỏ

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cho dưa lưới, đường trắng, sữa tươi không đường và đá nghiền vào máy sinh tố rồi cho máy xay nhuyễn hỗn hợp.

Lưu ý, trong quá trình xay bạn có thể khuấy nhẹ hỗn hợp để dưa lưới cũng như đá nhuyễn ra.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần rót hỗn hợp sinh tố ra ly thủy tinh và trang trí đẹp mắt là đã có thể thưởng thức món sinh tố dưa lưới nguyên vị ngon tuyệt vời rồi đấy.

Bước 4: Khi hỗn hợp đã được xay mịn, bạn hãy rót sinh tố ra ly thủy tinh và trang trí đẹp mắt là bạn có thể thưởng thức món sinh tố dưa lưới thơm mát lành, bổ dưỡng rồi.

Sinh tố thơm dưa lưới

Bạn có thể kết hợp dưa lưới cùng với thơm (hay còn gọi là dứa) để có được một thức uống bổ dưỡng, mát lành đó.

Nguyên liệu cần dùng

  • 200 gr dưa lưới.
  • 200 gr thơm.
  • 240 ml sữa hạnh nhân không đường.
  • Đá xay nhuyễn.

Cách làm sinh tố thơm dưa lưới

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy sơ chế dưa lưới bằng cắt gọt vỏ và cắt thành từng miếng để thuận tiện cho quá trình xay nhuyễn nguyên liệu.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy gọt vỏ mắt và cùi của quả thơm, sau đó cắt thơm thành từng lát mỏng.

Gọt thơm để làm nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới
Gọt vỏ khóm cho sạch để làm nguyên liệu

Bước 3: Bạn hãy cho dưa lưới và thơm đã thái nhỏ vào máy sinh tố, tiếp theo cho sữa hạnh nhân không đường và đá vào rồi bật chế độ xay nhuyễn để xay hỗn hợp.

Nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới với khóm
Sữa hạnh nhân

Bước 4: Khi hỗn hợp đã được xay mịn, bạn hãy rót sinh tố ra ly thủy tinh và trang trí đẹp mắt là bạn có thể thưởng thức món sinh tố dưa lưới thơm mát lành, bổ dưỡng rồi.

Công dụng của sinh tố dưa lưới

Dưới đây là một số công dụng của trà dưa lưới:

  • Chống oxy hóa và lão hóa:Dưa lưới là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, beta-carotene và lycopene. Các chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm và một số bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường.
  • Bảo vệ tim:Trà dưa lưới có chứa các chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL). Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Tốt cho thai kỳ:Dưa lưới là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và folate dồi dào. Vitamin A và vitamin C là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, trong khi folate giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở ống thần kinh.
  • Bổ mắt:Dưa lưới là một nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào. Beta-carotene được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho thị lực.
  • Chống mất nước:Dưa lưới chứa tới 90% là nước. Uống trà dưa lưới là một cách tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Mua dưa lưới click vào đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0932920884