CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM

Khi nói về sản phẩm dưa lưới, dưa hoàng kim thì anh Nguyễn Thanh Tâm rất tâm huyết, xuất thân trong gia đình sản xuất nông nghiệp sau khi lớn lên anh làm nhiều nghề nghiệp khác nhau nhưng vẫn luôn nung nấu ý định phát triển sản phẩm nông nghiệp tại địa phương. Sau khoản thời gian phát triển kinh tế của gia đình thì đến 10 năm 2020 anh Tâm đã thành lập Trai trại Ngọc Thành tại xã Đông Thạnh huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang; với hoạt động chính chủ yếu là trồng dưa lưới, dưa hoàng kim và lắp đặt thi công hệ thống nhà lưới, nhà màn trồng dưa lưới, dưa hoàn kim. Theo lời của anh Nguyễn Thanh Lâm chủ trang trại thì Dưa lưới là một loại trái cây bổ dưỡng và mát lành, không những được xem là một loại quả tráng miệng mà dưa lưới còn mang đến nhiều tác dụng “đáng chú ý” đến sức khỏe người sử dụng. Theo Đông y, dưa lưới có vị ngọt nhạt, tính hàn, hoạt chất có lợi cho tràng vị, giải rượu, ngộ độc, quả dưa lưới chứa nhiều nhóm vitamin A, C, axit folic, kali.. giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa giúp làn da trẻ trung khỏe mạnh, tốt cho mắt. Nên đây là loại quả rất được ưa chuộng tại các thị trường Nhật Bản, Hàn quốc và đã được trồng phát triển tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Dưa lưới Ngọc Thành được áp dụng trồng theo quy trình hiện đại, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn hạt giống, bồn cây, theo dõi quá trình sinh trưởng, nước tưới cho đến khi đưa vào thu hoạch. Hạt không gieo trực tiếp xuống mặt đất mà trồng trong giá thể xơ dừa và vỏ lạc thu mua từ địa phương đã qua xử lý giúp cây tránh tiếp xúc với vi sinh vật có hại trong đất. Nguồn nước tưới cho cây cũng phải đảm bảo sạch như nguồn nước uống của người. Mỗi vụ dưa kéo dài từ 60 – 70 ngày, để có được những quả đưa tròn đều, kích thước đồng đều, ngay từ khâu thụ phấn cần khóe léo, đúng kĩ thuật xoay hoa. Khi quả lớn hơn quả trứng gà, tiến hành chọn lọc, tỉa quả, mỗi dây dưa chỉ để một quả. Chính vì vậy các trái dưa lưới khi thu hoạch của trang trại đều đạt kích thước đồng đều từ 1.2 – 2.2 kg, quả tròn đẹp. Sản phẩm dưa lưới, dưa hoàng kim (dưa lê) của trang trại đã được đơn vị Công ty TNHH Công nghệ NHONHO đánh giá và cấp giấy chứng nhận VietGAP, qua đó một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm dưa lưới, dưa hoàng kim của Trang Trại Ngọc Thành.

Chưa dừng lại ở việc trồng và phát triển vùng nguyên liệu dưa lưới, dưa Hoàng Kim anh Nguyễn Thanh Tâm còn định hướng sẽ phát triển sang hướng du lịch sinh thái, du khách sẽ tham quan học hỏi quy trình kỹ thuật trồng và sử dụng dưa lưới, dưa hoàng kim tại farm của mình. Để có thể tham quan, tìm hiểu thì quý khách có thể truy cập vào website: ngocthanhfarm.com hoặc đến địa chỉ tại ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang (gần cầu chữ Y), Hotline: 0932 920 884 (gặp anh Nguyễn Thanh Tâm).

Trang trại Ngọc Thành

One thought on “CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0932920884