Cách phân biệt dưa gang và dưa lưới đơn giản dễ hiểu

Dưa là một loại trái cây quen thuộc, không chỉ để dùng giải khát vào những mùa hè nóng nực và dưa cũng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Có rất nhiều loại dưa, điển hình là dưa gang và dưa lưới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay bị lẫn lộn giữa hai loại dưa này. Vậy bạn đã biết cách phân biệt dưa gang và dưa lưới chưa? hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặc điểm nguồn gốc dưa lưới

cach-phan-biet-dua-luoi-va-dua-gang
Nguồn gốc của dưa lưới bạn nên biết

Dưa lưới có nguồn gốc từ các nước Châu Phi và Ấn Độ. Ai Cập là đất nước đầu tiên trồng dưa lưới, ban đầu nó có hình dáng nhỏ, ít ngọt, sau đó thì trở thành loại trái cây cho quả lớn hơn và vị ngọt lịm Việt Nam trồng, canh tác. Loại cây này thuộc họ bầu bí với thời gian sinh trưởng ngắn và được trồng nhiều vụ trong năm cho thu hoạch cao.

Dưa lưới dạng hình oval, một số quả khác thì hình tròn và lõm 2 đầu. Da màu xanh, khi chín thì dần ngả sang màu xanh vàng với các đường kẻ trắng như tấm lưới. Thịt quả bên trong có màu vàng và hơi đỏ một chút. Dưa lưới nặng trung bình 1 – 3,5kg.

Ngọc Thành Farm chuyên cung cấp các loại dưa lưới ngon và chất lượng được trồng trong môi trường khép kín với công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay: 0932 920 884

Đặc điểm nguồn gốc dưa gang

Cây dưa gang thuộc họ Lạc tiên có nguồn gốc ở Châu Mỹ. Hiện tại dưa gang tây được trồng ở hầu hết các quốc gia nhiệt đới. Dưa gang có dạng thân leo, 4 cạnh. Lá cây thì được mọc so le, có hình tim, nhẵn, dạng lá trứng nhọn, cuống mang 4 – 6 tuyến.

Hoa dưa gang thường rất lớn, phát triển ở các nách lá. Quả mọng, dài và có hình dạng giống như quả dưa lưới. Tiết diện quả khi nhìn dọc sẽ là hình chữ nhật. Thịt quả lớn và có mùi thơm nhẹ, bên trong chứa nhiều hạt.

>> Hướng dẫn phân biệt dưa lưới chín qua vẻ bề ngoài

Cách phân biệt dưa gang và dưa lưới đơn giản

Dưa gang và dưa lưới đều có vị ngọt nhẹ để lại ấn tượng cho những người đã từng thưởng thức chúng. Và hai loại trái cây này đều có rất nhiều công dụng tốt bất ngờ. Vậy bạn đã biết cách phân biệt dưa gang và dưa lưới chưa? Nếu bạn tò mò và muốn biết thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của Ngọc Thành Farm  nhé.

phan-biet-dua-gang-va-dua-luoi-don-gian
Cách phân biệt dưa lưới và dưa gang đơn giản

Thật sự không quá khó để nhận biết, phân biệt được quả dưa lưới và quả dưa gang. Bạn chỉ cần chú ý đến một số đặc điểm nhận dạng sau:

Dưa lưới

Dưa lưới có 2 loại chính đó là dưa lưới ruột vàng và dưa lưới ruột xanh.

  • Dưa lưới ruột vàng: có hình tròn, với bề mặt vỏ có những đường lưới màu trắng. Vỏ quả có màu xanh đến khi chín thì chuyển sang màu vàng. Ruột quả cũng có màu vàng và hạt tập trung ở đầu lõi quả. Giống dưa lưới này có phần thịt rất mọng nước, giòn với vị ngọt đậm. Mùi thơm đặc trưng của nó giống như hương hoa, được rất nhiều người ưa thích.
  • Dưa lưới ruột xanh: cả phần ruột và vỏ của dưa lưới đều có màu xanh lục nhưng nhạt, khi chín vỏ nó sẽ dần chuyển sang màu nâu. Trên vỏ dưa lưới ruột xanh này cũng có rất nhiều vân lưới đan xen nhiều lớp. Ruột dưa lưới xanh có màu xanh lá nón, càng đi sâu vô trong phần hạt thì màu sắc sẽ nhạt dần hơn, độ giòn cũng sẽ giảm dần khi vào trong phần hạt. Phần thịt dưa lưới rất mịn, khi căn vào sẽ có mùi thơm và vị ngọt mát. Bên cạnh đó dưa lưới ruột xanh còn có một loại nữa là dưa vỏ vàng ruột xanh khá hấp dẫn.

Dưa gang

Có hình thuôn dài hơn dưa lưới. Bề mặt có gân nhưng là những đường gân trắng và nhẵn, không xù xì thô ráp. Vỏ màu trắng đan xen với màu xanh, vàng và đen, khi chín sẽ hơi sậm màu hơn và xuất hiện những vết nứt nhẹ. Dưa gang khi thu hoạch ăn sẽ hơi bở một chút chứ không khô như dưa lưới.

Giá bán dưa lưới bao nhiêu?

Dưa lưới được trồng ở Việt Nam với nhiều loại giống khác nhau bởi nguồn hạt được lấy từ nhiều nơi khác nhau. Chính vì vậy mà giá thành của chúng cũng không hề giống nhau.

Một điều khó khăn cho khách hàng khi chọn mua dưa lưới ngon trên thị trường rất dễ gặp phải các loại dưa lưới trung quốc. Với giá thành cực rẻ nhưng chất lượng lại không tốt, không ngon và không an toàn.

Nếu như bạn thích loại trái cây dưa lưới này thì nên mua tại nhà vườn Ngọc Thành Farm được trồng trực tiếp tại Việt Nam, trong môi trường đảm bảo chất lượng. Tuy giá sẽ có nhỉnh hơn so với loại dưa lưới Trung Quốc nhưng đảm bảo an toàn và ngon hơn rất nhiều.

Địa chỉ cung cấp dưa lưới ngon và chất lượng nhất

dua-luoi-va-dua-gang-co-gi-giong-va-khac-nhau
Địa chỉ cung cấp dưa lưới ngon giá rẻ – Ngọc Thành Farm

Nhà vườn Ngọc Thành Farm chuyên cung cấp các loại dưa lưới chất lượng tuyệt đối với công nghệ trồng trong nhà màng, mang đến những sản phẩm dưa lưới ngon ngọt với năng suất cao. Áp dụng quy trình chặt chẽ từ giai đoạn chọn hạt giống, bón phân, tưới nước, theo dõi quá trình phát triển và thu hoạch. Hạt giống dưa lưới tại Ngọc Thành Farm không trực tiếp gieo xuống đất mà được trồng trong vỏ lạc và xơ dừa đã được thu mua và qua xử lý nghiêm ngặt, tránh tiếp xúc tuyệt đối với các vi khuẩn gây hại.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Ngọc Thành Farm tự tin có thể mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm dưa lưới thơm ngon và bổ dưỡng nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ chúng tôi.

Liên hệ qua địa chỉ:

  • Địa chỉ:Phước Thạnh – Đông Thạnh – Châu Thành – Hậu Giang
  • Số điện thoại: 0932920884
  • Email: ngocthanhfarm286@gmail.com
  • Website: ngocthanhfarm.com

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách phân biệt dưa gang và dưa lưới đơn giản dễ hiểu. Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích để phân biệt hai loại dưa này.

One thought on “Cách phân biệt dưa gang và dưa lưới đơn giản dễ hiểu

  1. Pingback: 5 lợi ích đặc biệt của dưa lưới hoàng kim mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0932920884